Header Ads Widget

Hướng dẫn sử dụng bếp từ Lorca LCI

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc bếp từ đạt chuẩn châu Âu với thiết kế sang trọng thì đừng bỏ qua cái tên Lorca LCI. Đây là dòng sản phẩm nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng bởi vẻ đẹp sang trọng, tính năng tiện lợi và sự an toàn tuyệt đối. Vậy bếp từ Lorca LCI có dễ sử dụng không? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!

Nguyên lý hoạt động của bếp từ

Trước khi tìm câu trả lời cho câu hỏi “Bếp từ Lorca LCI có dễ sử dụng không” thì trước hết hãy đi vào tìm hiểu nguyên lý hoạt động của bếp. Dòng bếp từ này hoạt động theo nguyên lý dòng điện Foucault nhằm làm nóng đáy nồi, chảo. Cụ thể, dòng điện Foucault sẽ cảm ứng với những đáy nồi tương thích, các electron sẽ di chuyển với vận tốc lớn, tạo ra tình trạng va đập. Mỗi khi va đập càng mạnh thì nhiệt lượng sinh ra càng lớn. 

So với bếp ga, bếp từ là loại bếp nóng nhanh hơn rất nhiều. Bếp từ là dòng bếp nóng lên rất nhanh, và đáy nồi sẽ được làm nóng bằng cảm ứng điện từ. Điều này có nghĩa dụng cụ nấu sẽ là bộ phận gia nhiệt. Chúng sẽ nóng lên nhanh chóng và giữ được nhiệt ổn định.

Với nguyên lý hoạt động chung này, bếp từ Lorca có khả năng làm nóng thức ăn một cách nhanh chóng, nhưng vẫn tiết kiệm điện và thời gian nấu. 

Cách sử dụng bếp từ Lorca LCI như thế nào?

Hiện nay, bếp từ Lorca ra mắt rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng đa dạng trên thị trường. Mỗi một mẫu mã sẽ có những tính năng nổi trội khác biệt. Trong bài viết này, Lorca Việt Nam sẽ hướng dẫn cách sử dụng bếp từ Lorca LCi dòng essential - dòng thông dụng nhất.

Trước hết, để đảm bảo không làm hỏng mặt kính, bạn cần tránh 2 loại nồi sau: Nồi kim loại có đáy tráng men; Nồi có đáy không hoàn toàn phẳng.

Bảng điều khiển cảm ứng của bếp từ Lorca rất sang trọng với mỗi vùng nấu là một bảng điều khiển riêng, rất chi tiết và dễ dàng sử dụng.

Bật, tắt bếp

Để bật/ tắt bếp, bạn nhấn vào nút On/Off. Sau khi nhấn vào nút này, khu vực bếp nấu sẽ sáng lên, có nghĩa là bếp đã sẵn sàng.

Lưu ý: Nếu trong vòng 120 giây sau khi bật mà không thực hiện bất kỳ thao tác nào thì bếp sẽ tự tắt.

Điều chỉnh các khu vực nấu nướng

Sau khi bật vùng nấu tương ứng và đặt nồi lên, bếp sẽ sáng và hiển thị số không. Tiếp đó, để điều chỉnh mức nhiệt theo mong muốn thì hãy lựa chọn theo thang nhiệt tăng dần từ 1 đến 9.

Tính năng tăng cường (P)

Tính năng này sẽ giúp vùng nấu của bạn làm việc liên tục trong vòng 5 phút với công suất 2400W. Để kích hoạt tính năng này, chỉ cần nhấn vào biểu tượng P trên bảng điều khiển.

Sau đó, nếu bạn không muốn sử dụng tính năng tăng cường nữa thì nhấn lại biểu tượng P, bếp sẽ trở lại trạng thái ban đầu.

Tính năng khóa an toàn

Tương tự với các mẫu bếp từ cao cấp khác, bếp từ Lorca sở hữu tính năng khóa bảng điều khiển để hạn chế tối đa tai nạn ngoài ý muốn. Tính năng này đặc biệt có ích với những gia đình có trẻ nhỏ.

Để kích hoạt tính năng này, hãy nhấn và giữ vào biểu tượng chìa khóa trong vòng 3 giây. Khi màn hình hiển thị Lo thì bảng điều khiển đã được khóa.

Để hủy tính năng khóa trẻ em, hãy lặp lại những thao tác mà bạn đã làm thiết lập khóa. Lúc đó, biểu tượng Lo sẽ biến mất và bảng điều khiển sẽ trở lại hoạt động bình thường.

Tính năng hẹn giờ

Đối với mỗi bếp nấu sẽ có một biểu tượng đồng hồ tương ứng với tính năng hẹn giờ. Tính năng này có thể thiết lập trong 99 phút với mỗi vùng nấu.

Bạn hãy thực hiện những thao tác sau để thực hiện hẹn giờ:

- Chọn vùng nấu cần hẹn giờ, nhấn vào biểu tượng đồng hồ. Sau đó, nhấn vào các nút “+”, “-” để thiết lập thời gian hẹn giờ.

- Sau vài giây, đồng hồ sẽ hiển thị và bắt đầu đếm ngược. Kết thúc thời gian nấu, đồng hồ sẽ báo, đồng thời bếp tự động ngắt.

Tính năng hâm nóng Inverter 

Một điểm nổi bật của bếp từ Lorca LCi là tính năng hâm nóng với 3 mức công suất: 70 - 80 - 90 độ C. Với tính năng này, đồ ăn của bạn sẽ giữ được độ ấm chính xác mà không cần tắt đi bật lại nhiều lần. Để sử dụng tính năng này, hãy thực hiện những thao tác sau đây:

- Chọn vùng nấu mà bạn muốn hâm nóng thức ăn, nhấn vào biểu tượng Inverter. Tiếp đó, hãy lựa chọn 1 trong 3 mức nhiệt 70 - 80 - 90 độ C.

- Khi muốn kết thúc quá trình hâm nóng, bạn chỉ cần chạm hoặc vuốt thanh trượt để bếp trở về trạng thái ban đầu.

Lưu ý: Khi bạn không thực hiện bất kỳ thao tác nào trên bếp thì bếp từ sẽ tự động tắt.

Có thể thấy rằng, bếp từ Lorca LCI là dòng sản phẩm chất lượng cao, dễ dàng sử dụng, phù hợp với các gia đình Việt Nam. Hy vọng với những hướng dẫn trên đây, bạn đã có thể nắm được cách thức sử dụng bếp từ Lorca LCI hiệu quả và ứng dụng.